Practo

Thảo luận trong 'Obamacare' bắt đầu bởi PhucDuc.vn, 5/12/20.

  1. PhucDuc.vn

    PhucDuc.vn Administrator Thành viên BQT

    Startup kết nối 300 triệu bệnh nhân ở Ấn Độ với bác sĩ trực tuyến
    Nhu cầu khám bệnh từ xa bùng nổ trong thời kỳ dịch bệnh giúp công ty khởi nghiệp Practo (Ấn Độ) tăng tốc phát triển một nền tảng tích hợp trực tuyến, không chỉ giúp kết nối hàng trăm triệu bệnh nhân ở Ấn Độ với bác sĩ mà còn giúp họ đặt mua thuốc men và dịch vụ xét nghiệm

    [​IMG]
    Nền tảng Practo cho phép người dùng gặp bác sĩ trực tuyến bất cứ thời điểm nào trong ngày để thăm khám

    Nền tảng của Practo đang giúp kết nối 300 triệu người dùng ở hơn 200 thành phố của Ấn Độ với 100.000 bác sĩ. Nền tảng này nhận được nhu cầu tư vấn, khám sức khỏe từ xa tăng vọt sau khi chính phủ Ấn Độ triển khai một trong những chiến dịch phong tỏa nghiêm ngặt nhất thế giới để kiểm soát dịch bệnh Covid-19

    Trong giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 6, Practo chứng kiến lượt khám bệnh từ xa của người dùng tăng 500%, trong đó khoảng 7,5% lượt khám bệnh liên quan đến các triệu chứng giống như bệnh viêm phổi cấp Covid-19. Giờ đây, Practo lên kế hoạch thu hút thêm 200 triệu người dùng nữa trong những năm tới

    Hồi tháng 8, startup này huy động được 32 triệu đô la Mỹ từ một nhóm nhà đầu tư do Tập đoàn bảo hiểm nhân thọ A1A Corporation (Trung Quốc) dẫn đầu. Các nhà đầu tư hiện tại của Practo gồm Tencent, Sequoia Capital và Sofina Ventures cũng rót thêm vốn cho công ty khởi nghiệp này

    Shashank ND, người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Practo, cho biết đại dịch Covid-19 là cơ hội để học hỏi và sáng tạo. Ông cho rằng việc huy động vốn thành công trong giai đoạn kinh tế khó khăn là sự chứng thực cho triển vọng của lĩnh vực công nghệ y tế ở Ấn Độ

    Ông nói: “Đại dịch đã dạy cho chúng tôi hiểu rằng không có ai chuẩn bị đầy đủ cho bất cứ bất trắc nào. Một trong những số công việc mà chúng tôi đã triển khai rất kịp thời trong thời kỳ dịch bệnh là dịch vụ khám sức khỏe từ xa 24/7”

    Theo một báo cáo nghiên cứu vào năm 2019 của Trung tâm nghiên cứu Chuyển động dịch bệnh, kinh tế và chính sách (Mỹ), Ấn Độ thiếu 600.000 bác sĩ và 2 triệu y tá. Dịch vụ khám bệnh từ xa dựa vào công nghệ số hóa hứa hẹn sẽ lấp khoảng trống giữa cung và cầu trong lĩnh vực chăm sóc y tế ở Ấn Độ

    Giữa thời kỳ dịch bệnh, Practo đã ra mắt gói chăm sóc sức khỏe, cho phép bệnh nhân có thể gặp gỡ và khám bệnh với bác sĩ qua video lên đến 15 lần mỗi tháng với mức phí chỉ 399 rupee (5,4 đô la Mỹ)/tháng

    Prachi Salve, một người dân ở TP. Mumbai, đã sử dụng nền tảng của Practo để đặt lịch khám qua video với bác sĩ khi cô bị viêm tai giữa nhưng ngại đến phòng khám bác sĩ vì sợ bị lây virus SARS-CoV-2 giữa lúc tinh hình dịch Covid-19 vẫn căng thẳng

    Được thành lập vào năm 2008, Practo ban đầu cung cấp phần mềm dựa vào nền tảng đám mây để hỗ trợ bác sĩ và và các phòng khám quản lý và số hóa hoạt động khám chữa bệnh của họ. Công ty này ra đời xuất phát từ vấn đề mà Shashank ND gặp phải mỗi khi ông đưa cha mẹ già nhập viện. Ông nhận ra rằng việc thiếu bệnh án số hóa và chữ viết tay khó hiểu của bác sĩ là nguồn cơn gây ra sự nhầm lẫn giữa bác sĩ và bệnh nhân

    “Cha mẹ tôi đều là già cả nên tôi không muốn gây nguy hiểm cho họ nếu đi ra ngoài gặp bác sĩ khám trực tiếp. Qua video, vị bác sĩ ở TP. Hyderabad đã yêu cầu tôi tự kiểm tra xem điểm đau chính xác nằm ở đâu, rồi sau đó, kê đơn thuốc cho tôi

    Tôi cũng gọi điện thoại video cho ông ấy khi cơn đau không thuyên giảm trong vòng 24 tiếng sau khi uống thuốc. Đến ngày thứ ba thì tôi khỏe trở lại”

    Đến năm 2010, sản phẩm phần mềm quản lý bệnh án của Practo đã được sử dụng ở các bệnh viện tại 4 thành phố Ấn Độ. Ba năm sau đó, Practo mở rộng hoạt động kinh doanh bằng cách cung cấp dịch vụ mới, cho phép bệnh nhân tìm kiếm các bác sĩ đã được xác minh trên nền tảng của công ty này để đặt lịch hẹn thăm khám

    Practo đang gia tăng sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và học máy để vận hành nền tảng Practo, chẳng hạn sử dụng thuật toán để tạo ra kết quả tìm kiếm tốt nhất

    Thuật toán này kết hợp thông tin của bệnh nhân bao gồm giới tính, độ tuổi cùng với dữ liệu tương tác trong quá khứ của bệnh nhân để nắm bắt được nhu cầu của họ và cung cấp cho họ các sự lựa chọn phù hợp nhất

    Trong những năm qua, Practo nhanh chóng mở rộng các dịch vụ nhắm vào bệnh nhân bao gồm tìm kiếm bệnh viện, cơ sở xét nghiệm chẩn đoán, thăm khám trực tuyến với bác sĩ, giao thuốc men... Practo đã mở rộng dịch vụ giao thuốc men ra khắp hơn 100 thành phố ở Ấn Độ. Giờ đây, Practo dự báo 90% doanh thu của công ty đến từ các dịch vụ dành cho bệnh nhân

    Khánh Lan
     

Chia sẻ trang này