ERP Vietnam

Thảo luận trong 'Alibobo Software' bắt đầu bởi PhucDuc.vn, 22/5/17.

  1. PhucDuc.vn

    PhucDuc.vn Administrator Thành viên BQT

    Hệ thống quản lý của Thế Giới Di Động
    Không chỉ lớn mạnh về thị trường bán lẻ mặt hàng điện tử tiêu dùng, các thiết bị kỹ thuật số với hơn 200 cửa hàng siêu thị rải khắp toàn quốc, Thế Giới Di Động (TGDĐ) còn được giới công nghệ đánh giá cao bởi hệ thống quản lý nguồn lực ERP (Enterprise Resource Planning) đang vận hành mà đội ngũ nhân lực IT của chính công ty xây dựng

    Giải pháp cho phép quản lý chặt chẽ hầu hết các nghiệp vụ từ những điều nhỏ nhặt nhất đến việc giám sát hàng chục triệu sản phẩm đích danh (theo số imei), hàng chục ngàn nhân viên một cách dễ dàng. Điều đáng nói là giải pháp này được xây dựng không dựa trên bất cứ nền tảng có sẵn nào. Tin học & Đời sống đã có cuộc trò chuyện với anh Phạm Văn Trọng, Trưởng phòng IT, kiến trúc sư trưởng của giải pháp này

    [​IMG]

    Giải pháp đặc thù

    Thưa anh, có mặt từ những ngày đầu khi TGDĐ thành lập, lại là người phụ trách bộ phận IT của công ty từ đó đến nay, anh có thể cho biết quá trình hình thành của hệ thống quản lý nguồn lực ERP tại TGDĐ hiện nay ?

    Ban đầu ngay sau khi thành lập công ty vào năm 2004, TGDĐ đặt mục tiêu làm một phần mềm đơn giản để quản lý website - trang tin tức về công nghệ, giới thiệu các sản phẩm một cách tốt nhất đến cho khách hàng. Lúc đó vì chỉ có một cửa hàng nên việc kiểm soát các khâu kế toán, kinh doanh, hàng hóa khá dễ. Nhưng sau khi mở thêm một cửa hàng nữa, nhu cầu quản lý đã khác đi, nhu cầu luân chuyển hàng hóa trở thành bài toán khó. Trước khó khăn đó, anh Nguyễn Đức Tài (ông chủ TGDĐ) yêu cầu viết một phần mềm để chuyển các imei từ kho này đến kho kia, vì quản lý sản phẩm điện thoại là quản lý đích danh nên phải dựa trên imei của từng điện thoại. Lúc đó tôi thấy viết như vậy chỉ giải quyết được một phần nhỏ của công việc, không mang lại nhiều thuận lợi về sau nên tôi đề nghị mọi người nghĩ đến một phần mềm quản lý tổng thể từ kế toán đến hàng hóa. Ý tưởng của tôi được Ban giám đốc đồng ý

    Liền sau đó tôi đi tìm hiểu thị trường phần mềm trong nước, tiếc rằng hầu hết các phần mềm lúc đó không có tính năng quản lý đích danh phù hợp đặc thù của TGDĐ. Cuối cùng tôi đã mạnh dạn đề nghị - “thôi thì để bộ phận IT tập trung xây dựng phần mềm này”. Chúng tôi ngồi lại hoạch định các phân hệ, đến cuối 2004 phần mềm được xây dựng xong và vận hành luôn từ đầu 2005. Thật ra phần mềm này ban đầu cũng chỉ có chức năng quản lý hàng hóa đơn giản, theo thời gian và chiến lược kinh doanh của công ty, chúng tôi bổ sung, phát triển thêm nhiều phân hệ khác

    Tính đến thời điểm này, giải pháp đã được cấu thành gồm bao nhiêu phân hệ ?

    Cũng như các giải pháp ERP khác, giải pháp của chúng tôi cũng gồm các chức năng quản lý bán hàng, tài chính kế toán, nhân sự tiền lương, văn phòng điện tử, mua hàng, kho hàng, bảo hành… Hiện nay chúng tôi đang bổ sung thêm phân hệ logistics – nhằm quản lý và điều chỉnh luồng di chuyển của hàng hóa, tối ưu việc đi giao hàng đúng thời hạn, giảm chi phí vận hành phục vụ kế hoạch bán hàng online, giao hàng tận nhà mà TGDĐ đang tập trung đẩy mạnh. Dự kiến đến tháng 6/2012 chúng tôi sẽ hoàn thành phân hệ này. Ngoài ra đến quý 2 năm nay bộ phận IT cũng sẽ bổ sung thêm phần BI (Business Intelligence) giúp hệ thống báo cáo uyển chuyển và đa chiều hơn trong phân tích, để Ban Giám đốc nhận những báo cáo phân tích tức thì, hằng ngày qua email và SMS

    Vậy với giải pháp tự viết này đã giúp giải quyết được những vấn đề đặc thù của TGDĐ như thế nào ?

    Vì giải pháp được xây dựng dựa trên nhu cầu nên nhìn chung chúng giải quyết được nhiều yêu cầu đặc thù theo mô hình kinh doanh của TGDĐ. Chẳng hạn, giải pháp quản lý theo imei tạo cơ chế luân chuyển hàng hóa tại các siêu thị hay kiểm soát tồn kho hiệu quả hơn. Từ hệ thống, chúng tôi có thể lấy ra những imei nào đã tồn kho quá lâu, hoặc nhân viên từ siêu thị này có thể biết được siêu thị cận kề nào đang có sản phẩm mà khách muốn mua... Điều quan trọng hơn mà giải pháp mang lại là tạo ra môi trường online đa tương tác khi cho phép toàn bộ nhân viên của TGDĐ dùng phần mềm này để phối hợp làm việc cùng nhau

    Hay như trong phân hệ quản lý bán hàng, cho phép xem được báo cáo ngay lập tức, biết siêu thị nào đang bán được bao nhiêu, đang tồn bao nhiêu, và tối ưu hóa thông tin về sản phẩm. Tại các siêu thị TGDĐ, nếu để ý bạn sẽ thấy trên các kệ trưng bày chúng tôi có hệ thống đèn LED hiển thị thông tin về tên, giá cả sản phẩm. Những thông tin hiển thị này đều do hệ thống từ văn phòng chính tự động sắp xếp sau đó chuyển đến các siêu thị nhằm tối ưu việc tìm kiếm một sản phẩm cho khách hàng. Nhân viên ở các siêu thị căn cứ theo thông tin hiển thị trên đèn LED để sắp xếp sản phẩm tương ứng

    Hay trong phân hệ nhân sự tiền lương, với công nghệ dùng vân tay, hệ thống cho phép nhân viên biết chính xác ngày nào họ đi làm, vào lúc mấy giờ, bị trừ bao nhiêu tiền. Cuối tháng người quản lý tiền lương chỉ cần click chuột là hệ thống sẽ tự động tính lương và gửi bảng lương chi tiết đến từng người mà không hề nhận bất kỳ thắc mắc, khiếu nại nào từ nhân viên. Về tuyển dụng đánh giá thử việc cũng dùng chứng từ điện tử của hệ thống, bộ phận nhân sự dựa theo đó để quyết định ký hợp đồng hay không. Trung bình cứ 100 nhân viên cần 1 nhân sự, riêng tại TGDĐ, vì hệ thống đã làm việc thay người nên với gần 10.000 nhân viên trên cả nước nhưng bộ phận nhân sự chỉ 10 người, và bộ phận tiền lương cũng chỉ có 2 người

    Hạn chế tối đa tiêu cực

    Thế còn văn phòng điện tử, anh có thể nói rõ hơn về phân hệ này ?

    Việc xây dựng phân hệ văn phòng điện tử của chúng tôi nhằm 3 mục đích: xây dựng văn hóa công ty phủ từ nam và bắc; quản lý giao tiếp nội bộ với 10.000 nhân viên hiện nay; tối ưu hóa công việc quản lý trong môi trường di chuyển nhiều. Phân hệ này quản lý đến những việc nhỏ như quản lý phòng họp, biết được phòng họp nào đang trống, phòng họp nào đang sử dụng - đến mấy giờ - với mục đích gì. Quản lý chặt chẽ đến cả văn phòng phẩm tại các siêu thị. Khi Ban lãnh đạo gửi một thông báo nào đó cho toàn bộ 10.000 nhân viên, văn phòng điện tử này có thể thống kê được việc truyền thông nội bộ đang diễn ra thế nào, biết được đích danh ai đã đọc thông báo - đọc khi nào, ai chưa đọc…

    Được biết hệ thống còn ngăn chặn được cả những tiêu cực như người quản lý siêu thị tuồn hàng xách tay vào bán để kiếm phần chênh lệch, hay như chuyện hệ thống phát hiện những nhân viên không được phép tham gia chương trình khuyến mãi của TGDĐ mà vẫn tham gia ?

    Hầu hết nhân viên TGDĐ đều sử dụng phần mềm thông qua hệ thống, nên tất cả các chính sách, giá, chương trình khuyến mãi… đều được hệ thống kiểm soát. TGDĐ kiểm soát giao dịch thông qua hóa đơn, hóa đơn xuất từ hệ thống ra mới được chấp nhận, vì vậy hệ thống hạn chế được tối đa những tiêu cực có thể xảy ra. Với các chương trình khuyến mãi, hệ thống quản lý từ coupon đến mã nhắn tin, mã khuyến mãi, chứng minh nhân dân… nên hệ thống dễ dàng lọc ra được danh sách nhân viên nào cố tình tham gia khuyến mãi. Tóm lại, việc sử dụng mọi hoạt động trên nền tảng công nghệ vừa mang lại hiệu quả công việc, tiết giảm được nhiều chi phí, vừa tạo văn hóa làm việc trong môi trường điện tử, vừa tăng trách nhiệm công việc cao hơn trong từng nhân viên

    Trong thực tế, việc triển khai ERP ở nước ta cũng diễn ra theo hai kịch bản, hoặc là các doanh nghiệp tự xây dựng, hoặc mua giải pháp của nhà cung cấp, và kết quả thì thành công có, mà thất bại cũng không hiếm. Theo anh đâu là cái hay, kinh nghiệm thành công của TGDĐ trong vấn đề này ?

    Thật ra giải pháp của chúng tôi cũng không hay hơn các giải pháp khác. Có chăng đó là hay hơn ở những quy trình, nghiệp vụ mang tính đặc thù. Mô hình tự viết giúp doanh nghiệp tự do thể hiện ý tưởng, và nếu có một người đầu tàu tốt, một đội ngũ nhân sự IT cứng cáp và kinh nghiệm thì sẽ có giải pháp tốt, tiết kiệm được nhiều chi phí, dễ dàng hơn trong vận hành và mở rộng về sau. Nếu không hội đủ những điều kiện này, theo tôi doanh nghiệp nên mua giải pháp của Oracle, SAP… sau đó điều chỉnh lại sẽ tốt và ổn định hơn

    Bộ phận IT dành cho phát triển ERP của TGDĐ là bao nhiêu người ?

    Tính đến thời điểm này bộ phận IT của TGDĐ khoảng 70 người, trong đó 15 người phụ trách phần ERP

    So với những gói giải pháp ERP của các hãng nước ngoài hàng triệu USD, giải pháp ERP của TGDĐ nếu được định giá sẽ là bao nhiêu ?

    Tùy theo nhu cầu của từng doanh nghiệp nhìn nhận vai trò của giải pháp. Bản thân tôi không giám định giá, nhưng nói về chi phí của TGDĐ bỏ ra tôi cho là rẻ hơn rất nhiều so với các giải pháp nước ngoài

    Vậy nếu có đơn vị nào đó muốn mua giải pháp của TGDĐ về triển khai, các anh có sẵn sàng bán ?

    Thú thật cũng đã có nhiều đơn vị đặt vấn đề và muốn triển khai giải pháp, song BGĐ vẫn chưa có quyết định về việc bán lại giải pháp này

    Xin cảm ơn những chia sẻ quý giá của anh !

    Cầm Phong
     
  2. PhucDuc.vn

    PhucDuc.vn Administrator Thành viên BQT

    Thế Giới Di Động sẽ ra mắt công ty CNTT trong quý II/2017
    Theo nguồn tin từ Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động, dự kiến doanh nghiệp này sẽ thành lập công ty CNTT ngay trong quý II/2017 nhằm cung cấp dịch vụ, giải pháp CNTT cho các chuỗi bán lẻ

    Nguồn tin từ Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động cho hay, Thế Giới Di Động là doanh nghiệp sở hữu nhiều chuỗi bán lẻ bao gồm thegioididong.com, Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh, vuivui.com và đang vươn ra một số thị trường nước ngoài.

    “CNTT đóng vai trò rất quan trọng trong việc vận hành các chuỗi này. Chính vì thế, việc thành lập một công ty chuyên về công nghệ sẽ giúp cho các chuỗi bán lẻ hoạt động hiệu quả hơn”, đại diện Thế Giới Di Động trao đổi với ICTnews

    Về bản chất, việc thành lập công ty CNTT giống như sự nâng cấp khối CNTT sẵn có của Thế Giới Di Động hiện nay, chuyển ra “ở riêng” thành một công ty công nghệ nhằm nâng cao vai trò của công nghệ, đóng góp mạnh mẽ hơn vào sự phát triển của Thế Giới Di Động

    Cụ thể, công ty này sẽ cung cấp các dịch vụ, giải pháp CNTT cho các chuỗi bán lẻ như hệ thống ERP, website, bảo mật hệ thống... Công ty được đặt trong khu công nghệ cao phường Tân Phú, Quận 9, TP.HCM với tổng chi phí đầu tư ban đầu 135 tỷ đồng (tương đương 6 triệu USD)


    Thế Giới Di Động đang xây dựng kế hoạch chi tiết, lựa chọn thời điểm thích hợp và tiến hành các thủ tục pháp lý có liên quan để hoàn tất việc thành lập công ty này

    “Hiện Thế Giới Di Động chưa chốt được thời gian cụ thể, tuy nhiên dự kiến ngay trong quý II/2017”, đại diện Thế Giới Di Động cho hay

    Tính đến cuối tháng 2/2017, Thế Giới Di Động có tất cả 1.327 siêu thị, trong đó chuỗi Thegioididong.com có 970 siêu thị, 303 siêu thị Điện máy Xanh và 54 siêu thị Bách hóa Xanh

    Đầu tháng 3/2017, Thế Giới Di Động đã mở cửa hàng đầu tiên tại Campuchia với tên gọi BigPhone cùng nhận diện thương hiệu hoàn toàn giống với các điểm bán thegioididong.com của hệ thống này tại Việt Nam

    Nguyên Đức
     
  3. PhucDuc.vn

    PhucDuc.vn Administrator Thành viên BQT

    Hệ thống công nghệ thông tin của thế giới di động

    [​IMG]

    Làm thế nào để có thể vận hành trơn tru hệ thống bán lẻ có quy mô hàng đầu Việt Nam, với 1500 siêu thị tại 63 tỉnh thành trên khắp Việt Nam, hơn 31 ngàn nhân viên cùng 4 thương hiệu thegioididong.com, dienmay.com, bachhoaxanh.com, vuivui.com, doanh thu đạt 3 tỷ USD, khi vị chủ tịch chỉ dành vài tiếng một ngày cho công việc ?

    Lần đầu tiên ông Nguyễn Đức Tài và các cộng sự thân tín của mình đã chia sẻ những bí mật phía sau hậu trường, Giải mã hệ thống quản trị bằng công nghệ của Thế giới Di động, trong sự kiện Vietnam Business 4.0 Roadsshow ngày 25/8 do AnhGroup, CSMO và BizLIVE đồng tổ chức, nằm trong chuỗi Vietnam Busines 4.0 Roadshow tại White Palace

    13 năm dày công xây dựng hệ thống quản trị bằng công nghệ

    Vì sao Thế giới Di động (TGDĐ) lại quyết định chia sẻ bí quyết kinh doanh tối quan trọng này ?

    Ông Nguyễn Đức Tài, chủ tịch kiêm CEO TGDĐ nói: “TGDĐ xây hệ thống quản trị công nghệ đã 13 năm nay rồi, vì đó là vũ khí để kinh doanh. Nhưng sau một thời gian nghĩ phải chia sẻ với xã hội. Không lẽ bao công sức trí tuệ lại để mang sang thế giới bên kia sao? Đội ngũ của tôi cũng lo ngại nếu mình chia sẻ sẽ mất lợi thế cạnh tranh, nhưng rồi cuối cùng chúng tôi đã quyết định chia sẻ”

    “Năm 2004 mở cửa hàng đầu tiên, xây hệ thống quản trị bán hàng. Đến khi mở cửa hàng thứ hai phát sinh nhu cầu quản lý từ xa, khởi động hệ thống bán hàng đơn giản, làm sao biết kiểm soát doanh thu và hàng tồn kho. Cho đến khi hệ thống nhiều lên từ từ, con người quá tải, mọi thứ bị rối. Làm thế nào để phân ca nhân viên? Nhu cầu đến từ cuộc sống, không giải bài toán bằng cách tăng con người, mà quản trị bằng công nghệ, để có được hệ thống đồ sộ ngày hôm nay. Anh Trọng, giám đốc công nghệ thông tin và anh Tín là hai người đầu tiên xây dựng hệ thống này”, ông Tài cho biết

    May mắn tham gia ngay từ đầu, trong môi trường công ty phát triển rất nhanh, ông Phạm Văn Trọng, Giám đốc công nghệ thông tin của TGDĐ đã có nhiều cơ hội ứng dụng CNTT, chia sẻ: “Nhìn từ góc độ khách hàng là trọng tâm, đem lại lợi ích cho nhà cung cấp và đối tác, nhân viên, quan sát các phòng ban khác nhau, tôi nhận thấy tại sao họ phải dùng những công cụ rất phức tạp để quản lý bán hàng, kho… Để thay đổi, phải dùng hệ thống phần mềm, lõi của nó là ERP, liên thông với các bộ phận: website, App, CRM, hệ thống tổng đài, quản lý giao nhận, hệ thống hóa đơn, E- Learning, báo cáo tài chính, tính thưởng, quản lý khách hàng…”

    Không giấu diếm về chức năng của từng khâu trong hệ thống công nghệ này, ông Trọng đã có bài trình bày chi tiết cho hơn 800 doanh nhân tham dự

    Trong quản lý giá và khuyến mãi mục tiêu, hệ thống này có thể làm giá, khuyến mãi đến từng siêu thị hay đích danh một điện thoại nào đó. Mỗi điện thoại có một email, cơ chế sẽ vận hành theo gần 20 loại hình khuyến mãi khác nhau, mọi thứ được kiểm soát từ trung tâm để thay đổi giá, được luân chuyển xuống siêu thị qua inrtenet. Có hai cách đi giá đến siêu thị, thứ nhất là định kỳ theo giờ, siêu thị sẽ được nhắc khi có thay đổi giá. Đó là vận hành bình thường. Thứ hai vào ĐTDĐ khi ở trên thay đổi giá, chuyển tức thì đến các hệ thống đèn LED hiện thị giá

    Trong quản lý bán hàng, trước đây, mọi vận hành đều tập trung về khu trung tâm, có những giờ cao điểm khách hàng đợi rất lâu cho việc nhập vào hệ thống. Làm sao để khách hàng không phải chờ đợi ? Mô hình sẽ tự động hoạt động lên đơn hàng, có hiển thị giá. Nhân viên tư vấn sẽ dùng smartphone để biết mọi thông tin về sản phẩm đó, bao gồm tính năng, khuyến mãi chi tiết để tư vấn cho khách hàng hiệu quả. Sau khi tư vấn xong mỗi nhân viên sẽ là người làm đơn hàng trực tiếp cho khách hàng, giảm đi rất nhiều thời gian. Quầy thu ngân bây giờ gần như không còn người đợi

    Về quản lý kho, bao gồm nhập hàng theo đơn hàng, theo lệnh chuyển, có chức năng in bảng giá, cấu hình, xếp lại kệ… Khi siêu thị này không còn, vào phần mềm kho sẽ biết siêu thị nào còn hàng để bán cho khách. Nhà cung cấp và đơn vị giao nhận cũng vận hành theo phần mềm riêng, nhân viên kho sẽ mở hệ thống lên, kiểm tra nếu có đơn hàng mới nhận, giao hàng. Nếu mọi thứ không nằm trong cho phép thì trả lại cho nhà cung cấp. Hệ thống cũng theo dõi nhận hàng để làm sao hàng không thiếu, không thừa, tính toán ra từng linh kiện trong điện thoại còn hay hết để nhập hàng vừa đủ. Có thể làm chiết khấu theo từng loại điện thoại

    Về bảo hành, hệ thống tiếp nhận qua ứng dụng trên smartphone, có thể quản lý rất nhanh từng điện thoại dùng được bao lâu để bảo hành cho khách

    Về báo cáo tài chính, kết hợp với ngân hàng để làm hệ thống tự động. Hệ thống bán hàng có cơ chế khai báo những tài khoản, cách chuyển như thế nào. Với bán hàng trực tiếp, thu hộ, vào ban đêm hệ thống sẽ tự động kết chuyển qua

    Ông Trọng cho biết thêm: “Tính thưởng là bài toán khá thú vị. Mỗi điện thoại bán ra liên quan đến rất nhiều người, người bán trực tiếp, thu ngân, quản lý, quản lý nhiều siêu thị… được bao nhiêu tiền, rất lằng nhằng… Máy chủ ban ngày phục vụ, ban đêm làm thêm, 11 giờ đêm là bắt đầu tính toán cho ngày mai phục vụ thế nào. Nếu không tính toán trước thì ngày mai không thể phục vụ được. Thứ hai là tính thưởng minh bạch đến từng nhân viên. Họ có thể đối chiếu ngay số lượng bán của mình. Chúng tôi có thể trả lương theo ngày, nhân viên có thể theo dõi thu nhập của mình và xem những người xung quanh ai bán giỏi để học tập”

    “Vứt hết những thứ màu mè đi, tốc độ là trên hết”

    TGDĐ giờ cao điểm nhất khoảng 15 ngàn người truy cập, mỗi giờ trung bình khoảng 4,5 triệu view, 9000 đơn hàng. Làm thế nào để không bị ùn tắc? Ông Trọng cho biết: “Amazon từng thuê một người trải nghiệm người dùng, anh nói “vứt hết mọi thứ màu mè đi, chỉ cần tốc độ”. Chúng tôi đã cố gắng tối đa để thời gian truy cập vào Web, App của TGDĐ trung bình 3 giây, giờ xuống 2,07 giây sẽ thấy nội dung trải nghiệm, còn Dienmayxanh khoảng 2,08 giây

    TGDĐ được đánh giá top có tốc độ đường truyền nhanh nhất. Có cơ hội trải nghiệm trong công ty có doanh thu lớn thế này, thách thức lớn nhất với chúng tôi là nếu nhồi vô một cửa sẽ bị ùn tắc, phải chia ra nhiều server để phục vụ. Dùng lớp trung gian để xử lý đơn hàng gần như tức thời”


    Hệ thống tổng đài vận hành số lượng cuộc gọi khủng. Mô hình kho mới TGDĐ là vận hành 100% bằng máy móc, nhập hàng theo PO, xuất chuyển hàng qua siêu thị theo lệnh. Lắp đặt qua hệ thống, nhân viên phải chụp hình hàng được giao, giao xong phải chụp hình sản phẩm hoàn thành để công ty có thể kiểm soát nhân viên đã làm tốt chưa, theo dõi chặt chẽ từng công đoạn, biết được giao trễ hay không

    TGDĐ cũng là công ty tiên phong dùng hóa đơn điện tử thay bằng giấy. Một ngày trung bình 130 ngàn hóa đơn, nếu lưu trữ rất khó khăn, quản lý trong vòng 10 năm không biết kinh khủng thế nào, chưa kể mất thì sao? Rất may sau đó Nhà nước cho phép dùng hóa đơn điện tử, và TGDĐ là một trong ba công ty đầu tiên ở Việt Nam dùng hóa đơn điện tử. Ý tưởng rất đơn giản, giống như bản sao, hệ thống phát hành và quản lý hóa đơn điện tử giúp cho một thời điểm tức thì khoảng 500 hóa đơn phát hành. Quản lý hóa đơn theo tỉnh thành, phát hành hóa đơn mới

    Hiện nay, việc tính lương, thưởng cho 31 ngàn con người đều bằng hệ thống hết, chỉ cần 2 nhân viên. Thách thức làm sao văn hóa quy trình siêu thị ở Cà Mau giống ở TP. HCM, làm sao vận hành nhanh, trong suốt thông tin ở 1000 siêu thị khắp Việt Nam với 31 ngàn nhân viên. Nhân sự không phải là người quản lý mọi thứ data, giảm công tác quản lý hồ sơ rất lớn

    Phỏng vấn thông minh cũng là một bài toán. Một tháng vài chục siêu thị mở ra, phải dùng CNTT để tuyển. Làm sao ứng viên có thể tương tác với mình, để tìm ra những ứng viên phù hợp như một cái phễu lọc

    “Trước đây khi tôi mới vào, công ty chỉ có vài cửa hàng, giờ 31 ngàn nhân sự, việc tuyển dụng rất áp lực. Thông qua công cụ quản trị nhân lực online và tuyển dụng phỏng vấn thông minh, bất cứ người lao động nào trên toàn đất nước đều có thể vào trang online này, đăng ký ứng tuyển trong từng vị trí. Giao diện phỏng vấn online chỉ mất 18 phút. Thông qua các câu hỏi sẽ giúp đánh giá về tính cách, kỹ năng, để chọn ra 50 ứng viên ưu tú nhất. Sau đó họ nộp hồ sơ trực tuyến, gia nhập ngôi nhà TGDĐ. Tất cả dữ liệu đều nằm trong phần mềm công ty, để tuyển dụng những vị trí tiếp theo, tiết kiệm nhiều chi phí về quản trị nhân lực”, một lãnh đạo phụ trách tuyển dụng nhân sự của TGDĐ cho biết


    Kim Yến
     

Chia sẻ trang này